มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

พระเทพเวที รศ.ดร.,รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต เปิด การสัมมนา โครงการ สัมมนาเชิงปฏิบัติการการบริหารงานกิจการนิสิต ประจำปีงบประมาณ 2567

 

❝โครงการ สัมมนาเชิงปฏิบัติการการบริหารงานกิจการนิสิต ประจำปีงบประมาณ 2567 ❞
20 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมอาคารพระราชรัตนโมลี (นคร เขมปาลี)

           พระเทพเวที, รศ.ดร.รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต เมตตาเป็นประธานในพิธีและกล่าวให้โอวาทกล่าวเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการการบริหารงานกิจการนิสิต พร้อมทั้งบรรยายพิเศษเรื่อง “การเสริมสร้างพลังงานเชิงบวกเพื่อความสูขในการทำงาน”

                ความเป็นมาและวัตถุประสงค์การจัดโครงการ กองกิจการนิสิต สำนักงานอธิการบดี จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการการบริหารงานกิจการนิสิต ระหว่างวันที่ 20 – 21 มีนาคม พ.ศ. 2567 ณ อาคารพระราชรัตนโมลี (นครเขมปาลี) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีวัตถุประสงค์การจัดโครงการคือการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ด้านกิจการนิสิตเป็นกระบวนการที่มีความสำคัญในการผลิตบัณฑิตตามคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ของนิสิตระดับตรี 3 ประการ คือ ความรู้ดี มีคุณธรรม นำสันติสุข เป็นเครื่องมือติดตามและประเมินผลการดำเนินงานด้านการพัฒนานิสิตที่สะท้อนผลสำเร็จของคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามนโยบายของผู้บริหาร การจัดโครงการดังกล่าวจึงเป็นไปเพื่อพัฒนาผู้บริหารบุคลากรเจ้าหน้าที่ด้านกิจการนิสิตให้มีความรู้ ความสามารถ เหมาะสม มีคุณภาพ เพิ่มพูนศักยภาพที่จะช่วยเสริมสร้างสนับสนุนในการดำเนินงานด้านกิจการนิสิต ของมหาวิทยาลัยให้บรรลุวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมาย ทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

              การสำคัญนี้มีผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการนิสิต ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย วิทยาเขต วิทยาลัยสงฆ์ หน่วยวิทยบริการต่างๆทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการดังกล่าว จำนวน 67 รูป/คน โดยมีผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ บรรยายถวายความรู้ ดังนี้ พระครูสุตรัตนบัณฑิต,ดร. ผู้รักษาการแทนผู้อำนวยการกองกิจการนิสิต เมตตาบรรยายเรื่อง “หัวใจสำคัญของการปฎิบัติหน้าที่ของงานกิจการนิสิต”พร้อมทั้งให้ข้อคิดและแนวปฏิบัติในการดำเนินงานด้านกิจการนิสิต พร้อมกันนี้ พระมหาราชัน จิตฺตปาโล,ดร.ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต บรรยายเรื่อง “การดำเนินงานด้านกิจการนิสิตและแนะนำผู้บริหารบุคลากรของกิจการนิสิตทั้ง 3 กลุ่มงาน” นายประเสริฐ คำนวล รองผู้อำนวยการกองกิจการนิสิต บรรยายเรื่อง “กองทุนสวัสดิการและการประกันอุบัติเหตุ”พระครูพิมลสรกิจ นักวิชาการศึกษา บรรยายเรื่อง “การปฎิบัติธรรมประจำปี การปฎิบัติธรรมซ่อมเสริมและข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ว่าด้วยองค์กรนิสิตนายชัชวาล เทียงเป นักการงานทั่วไป บรรยายเรื่อง “ทุนเล่าเรียนหลวง” นายรุ่งชาติ สมานทอง นักจัดการงานทั่วไป บรรยายเรื่อง “ระเบียบการผ่อนผันทหารโดยพรุ่งนี้จะมีการกำหนดการสัมมนาอีกหนึ่งวันและมีพิธีปิดโครงการในวันพรุ่งนี้ด้วย