มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

พระธรรมวชิโรดม เจ้าคณะภาค 6 สั่งตั้งโรงทาน – ศูนย์พักพิง เร่งให้ความช่วยเหลือน้ำท่วมเชียงราย

พระธรรมวชิโรดม เจ้าคณะภาค 6 สั่งตั้งโรงทาน - ศูนย์พักพิง เร่งให้ความช่วยเหลือน้ำท่วมเชียงราย เผยมีวัด 16 แห่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้

985

 

เจ้าคณะภาค 6 เผยมีวัด 16 แห่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้
สั่งตั้งโรงทาน – ศูนย์พักพิง เร่งให้ความช่วยเหลือน้ำท่วมเชียงราย
              ตามที่ เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ กรรมการมหาเภรสมาคม ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์แห่งคณะสงฆ์ไทย ได้มีความห่วงใยและมีเมตตาอย่างสูงยิ่งแก่วัดและชุมชนที่ประสบภัยน้ำท่วม
              พระธรรมวชิโรดม เจ้าอาวาสวัดสังเวชวิศยาราม เจ้าคณะภาค 6 (ลำปาง, เชียงราย, พะเยา, แพร่, น่าน) รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้วัด ศาสนสถาน รวมถึงพระสงฆ์ สามเณร และประชาชนได้รับผลกระทบกันในวงกว้าง คณะสงฆ์ จ.เชียงราย ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่สำรวจและให้การช่วยเหลือวัดที่ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน โดยได้สำรวจข้อมูลวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้พบจำนวน 16 วัด ดังนี้
1. วัดผาสุการาม 2. วัดเกาะทราย 3. วัดเหมืองแดง 4. วัดปิยะพร 5.วัดสันทราย 6.วัดสันมะนะ 7. วัดสัณฐาน 8. วัดหิรัญวาส 9. วัดป่าซางงาม 10. วัดปางห้า 11. วัดหนองสี่แจ่ง 12. วัดบ้านถ้ำ 13.วัดป่าเหมือด
14. วัดฝั่งหมิ่น 15.วัดร่องเสือเต้น 16. วัดน้ำลัด
เจ้าคณะภาค 6 กล่าวต่อไปว่า ได้สั่งการดังนี้ 
1.ให้วัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือ และตั้งโรงทาน
2.ให้วัดที่ไม่ได้รับผลกระทบ เป็นศูนย์พักพิงผู้ได้รับผลกระทบ
3.ประสานงานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ดำเนินการช่วยเหลือ
โดยเตรียมจะลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อนำเงินจากกองทุนวัดช่วยวัด เข้าไปให้ความช่วยเหลือในการจัดตั้งโรงทาน มอบถุงยังชีพ ต่อไป