มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต เจ้าคณะภาค ๖ และคณะสงฆ์ ลงพื้นที่ปลุกปลอบใจญาติโยมและ แจกถึงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

คณะสงฆ์ร่วมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย

46

 

คณะสงฆ์ร่วมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย
            ด้วยความเมตตาและห่วงใยของเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณูปการของมหาเถรสมาคม ได้มอบหมายให้พระธรรมวชิโรดม เจ้าคณะภาค ๖ , รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดเชียงราย 
เมตตาธรรมเยียวยาใจผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย •
           เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราห์ ของมหาเถรสมาคม เมตตาให้ พระธรรมวชิโรดม เจ้าคณะภาค ๖ พระราชปัญญาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค ๖ พระอุดมบัณฑิต รองเจ้าคณะภาค ๖ พระสุธีวชิรปฏิภาณ เลขานุการเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ และคณะ เดินทางมาถวายกัปปิยภัณฑ์ สมณบริโภค พร้อมให้กำลังใจพระภิกษุสามเณร และมอบชุดเครื่องอุปโภค บริโภคแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่จังหวัดน่าน โดยมี พระราชวชิรคณี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พร้อมพระสังฆาธิการจังหวัดเชียงราย ถวายการรับรองและอำนวยการส่งต่อกำลังใจด้วยธรรมะเยียวยาใจในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่สาย และอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
            
            การลงพื้นที่ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความห่วงใยของคณะสงฆ์ที่มีต่อวัด พระภิกษุ สามเณร และพี่น้องประชาชน ในยามที่ต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติ นับเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและความอบอุ่นให้แก่ผู้ประสบภัยในช่วงเวลาที่ยากลำบาก
ขอให้ทุกท่านร่วมส่งกำลังใจและสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ เพื่อให้พี่น้องชาวเชียงรายผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน