มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มจร และวัดสุทธิวราราม “รวดเร็ว เร่งด่วน รุดช่วยน้ำท่วม สนองงานฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ มหาเถรสมาคม”

37

คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มจร และวัดสุทธิวราราม

“รวดเร็ว เร่งด่วน รุดช่วยน้ำท่วม สนองงานฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ มหาเถรสมาคม”

  วันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๖๗

พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร. เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม ร่วมกับ บัณฑิตวิทยาลัย #มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และ คณะสงฆ์อำเภอแม่สรวย นำโดย หลวงพ่อพระมหาสุบรรณ มหาคมฺภีโร เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวง เจ้าคณะอำเภอแม่สรวย จัดตั้งโรงทานและมอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

 

คณะสงฆ์วัดสุทธิวราราม นำโดย พระเดชพระคุณ #พระสุธีรัตนบัณฑิต,รศ.ดร. เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม พระมหาวสันต์ วาริชวํโส ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม และทีมงานเจ้าหน้าที่จิตอาสา #พระไม่ทิ้งโยมวัดสุทธิวราราม ร่วมกันบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวของเครื่องใช้ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย… จากสายธารน้ำใจคณะสงฆ์วัดสุทธิวราราม สู่ญาติโยมสาธุชนชาวจังหวัดเชียงราย ขอร่วมเป็นกำลังใจให้แด่ทุกท่าน

 

        พร้อมกันนี้ พระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มจร กล่าวว่า โดยเมตตาในเจ้าประคุณสมเด็จฯ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เมตตาให้ร่วมประสานการช่วยเหลือประชาชน นอกจากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และพื้นที่ตัวเมืองเชียงรายบางจุดที่น้ำท่วมแล้ว พื้นที่น้ำท่วม ที่ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้มีอีกหลายจุด ได้แก่ พื้นที่ตำบลดอยฮาง ตำบลห้วยชมพู อำเภอเมือง เชียงราย เนื่องเป็นพื้นที่ติดกับลำน้ำกก ที่ไหลมาจากอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงราย มีการปิดถนนและสะพานที่จะเข้าไปในพื้นที่ ๒ ตำบลดังกล่าว ซึ่งวันนี้ทางกู้ภัยและอาสาสมัครจะใช้เรือเข้าไปสำรวจและให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นดำเนินการส่งหารน้ำดื่ม และประสานนำผู้สูงอายุ ผู้เปราะบาง ผู้ทุพพลภาพ มาพักที่ศูนย์พักพิงในวัด