มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

พระธรรมวชิโรดม เจ้าคณะภาค ๖ , รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต มจร. ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัย สนองงานฝ่ายสาธารณูปการ ของ มหาเถรสมาคม

25 กันยายน 2567 ช่วยเหลือผู้ประสบภัย สนองงานฝ่ายสาธารณูปการ ของ มหาเถรสมาคม

15

 

คณะสงฆ์ร่วมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดภาคเหนือ
                  ด้วยความเมตตาและห่วงใยของเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณูปการของมหาเถรสมาคม ได้มอบหมายให้ พระธรรมวชิโรดม เจ้าคณะภาค ๖ ดำเนินการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยในจังหวัดลำปาง เชียงราย พะเยา
                   พระธรรมวชิโรดม รศ.ดร., เจ้าคณะภาค ๖ , รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต มจร. ได้มอบหมายให้ พระราชปัญญาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค ๖ ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของคณะสงฆ์ภาค ๖ ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ มอบสิ่งของจำเป็น และเยี่ยมให้กำลังใจแก่พระภิกษุ สามเณร และประชาชนผู้ประสบอุทกภัย
                 โดยในวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๗ ลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ในจังหวัดเชียงราย จำนวน ๓ แห่ง ได้แก่ ๑. มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ วัดฝั่งมิ่น อ.เมืองเชียงราย และชาวชุมชน ๒. มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ วัดห้วยน้ำขุ่น อำเภอแม่ฟ้าหลวง และชาวชุมชน ๓. มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ชาวบ้าน หมู่บ้านมูเซอบาลา อำเภอแม่ฟ้าหลวง
#ในการนี้ ขออนุโมทนา
            สำนักงานเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ โดย เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ มอบถุงยังชีพ จำนวน ๓๐๐ ชุด
           พระเดชพระคุณพระพรหมโมลี กรรมการมหาเถรสมาคม, เจ้าคณะภาค ๕, ประธาน สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ มอบสิ่งของบริจาค ถุงยังชีพ จำนวน ๓๐๐ ชุด จากคณะสงฆ์ไทยต่างประเทศ
วัดลาดปลาเค้า โดย พระมหาเขมานันท์ ปิยสีโล ป.ธ. ๙,ดร. เจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า เจ้าคณะเขตลาดพร้าว, คุณกัน จอมพลัง, บริษัท แอ๊ดด้า ฟุตแวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด มอบรองเท้าแอ๊ดด้า จำนวน ๑,๐๐๐ คู่
พระราชปัญญาภรณ์ ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของคณะสงฆ์ภาค ๖ และศิษยานุศิษย์ มอบถุงยังชีพ จำนวน ๑,๐๐๐ ชุดและศรัทธา สาธุชนทั่วไปที่ร่วมบริจาคสิ่งของและปัจจัยร่วมสมทบในการช่วยเหลือครั้งนี้
                การลงพื้นที่ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความห่วงใยของคณะสงฆ์ที่มีต่อวัด พระภิกษุ สามเณร และพี่น้องประชาชน ในยามที่ต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติ นับเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและความอบอุ่นให้แก่ผู้ประสบภัยในช่วงเวลาที่ยากลำบาก
             ขอให้ทุกท่านร่วมส่งกำลังใจและสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ เพื่อให้พี่น้องในพื้นที่ภาคเหนือผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน