การเบิกเงินค่าครองชีพ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
ระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่วันนี้
สิ้นสุด วันที่ 31 ตุลาคม 2567
โดยกำหนดประทับตราวันที่จากการส่งเอกสารเป็นหลัก
—————————
ให้นิสิตผู้กู้ยืม กยศ ที่ได้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 เรียบร้อยแล้ว เข้าระบบ (ระบบของผู้กู้ยืม) เพื่อบันทึกแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืม..ดูคู่มือหน้า 89-98 (คู่มือการดำเนินงานในระบบDSL- สำหรับผู้กู้ยืมเงิน ดาวน์โหลดคู่มือได้ที่ https://www.studentloan.or.th/system/files/files/news/FINAL2_0.pdf
เนื่องจากมหาวิทยาลัยได้ให้กู้ยืมเฉพาะค่าครองชีพ จะไม่สามารถระบุค่าเล่าเรียนได้ ดังนั้นให้กาเครื่องหมายช่องค่าครองชีพ แล้วกดบันทึกข้อมูล จากนั้นพิมพ์ออกมา 1 แผ่น และให้นำแบบยืนยันเบิกเงิน ไปลงชื่อผู้กู้
ช่องผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง ถ้าอายุไม่เกิน 20 ปี จะมีชื่อปรากฏ ก็ให้ลงชื่อผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครองท่านนั้น ตรงชื่อที่ปรากฏ พร้อมกับแนบสำเนาบัตรประชาชนผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง คนนั้นมาด้วย (หากไม่ปรากฏชื่อผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง ก็ไม่ต้องเขียนชื่อใดๆ อย่าไปเขียนเพิ่ม และไม่ต้องแนบสำเนาบัตรประชาชนผู้ปกครองฯ)
ช่องพยาน มี 2 ช่อง แต่ ให้เซ็นชื่อพยานเพียง 1 คน พยานจะเป็นใครก็ได้ ที่มิใช่ตนเองและผู้ที่มิใช่ชื่อเป็นผู้แทนหรือผู้ปกครองที่ปรากฏชื่อในแบบเบิกเงิน โดยไม่ต้องแนบเอกสารอะไรมา หรือจะไม่ต้องมีพยานก็ย่อมได้
แบบยืนยันมีแผ่นเดียว หน้าเดียว
เอกสารที่จะต้องส่ง ภาคเรียนที่ 2 มี ดังนี้
- แบบยืนยันการเบิกเงิน ที่ลงชื่อเรียบร้อยแล้ว 1 แผ่น
- สำเนาบัตรประชาชน (ที่ยังไม่หมดอายุ) ของผู้กู้ 1 แผ่น (เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง แล้วลงชื่อตนเองให้เหมือนกันกับแบบยืนยันเบิกเงิน) ย้ำข้อนี้ผิดกันเยอะ คือ ต้องเซ็นชื่อในแบบยืนยันเบิกเงินกับสำเนาบัตรให้เหมือนกัน
ปล. นิสิตที่อายุเกิน 20 ปี จะมีเอกสารครบ 2 ข้อนี้
..ส่วนนิสิตที่อายุยังไม่เกิน 20 ปี จะปรากฏชื่อผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง และต้องแนบเอกสารเพิ่มเติม (ตามข้อ 3) คือ
- สำเนาบัตรประชาชน (ที่ยังไม่หมดอายุ) ของผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง จำนวน 1 ใบ( รับรองสำเนาถูกต้อง)
การจัดส่งเอกสาร
– จัดเอกสารใส่ซองกันน้ำ เพื่อป้องกันความเสียหายในฤดูฝน
– สามารถรวบรวมเอกสารหลายๆ คนรวมกันใส่ซองด้วยกันได้ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย
-ก่อนส่งต้องสำรวจเอกสารให้ครบถ้วน เมื่อครบแล้วให้ส่งเอกสาร ไปตามที่อยู่ ข้างล่างนี้….
ผู้รับ
นายบัญชา นารี (0851310932)
199/106 หมู่ที่ 5 เดอะพาลาซเซตโต้
ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา 13170
(เอกสาร กยศ)
————————
นิสิต สังกัดส่วนกลาง
สามารถส่งเอกสารโดยตรงที่ ห้อง A300 กองกิจการนิสิต อาคารเรียนรวมชั้น 3
หรือจะส่งไปรษณีย์หรือขนส่งอื่นๆ ตามที่อยู่ด้านบนเช่นกัน
รีบดำเนินการ ตั้งแต่วันนี้ – สิ้นสุด วันที่ 31 ตุลาคม 2567
โดยกำหนดประทับตราวันที่จากการส่งเอกสารเป็นสำคัญ
สำหรับนิสิตที่ รอคอย การโอนเงินค่าครองชีพ จากธนาคาร
ควรทำความเข้าใจ และอ่านรายละเอียดให้ชัด ดังนี้
แนวทางการโอนเงิน ค่าครองชีพ
- การโอนเงินค่าครองชีพเดือนที่ 1 ให้แก่ผู้กู้ยืม
กองทุนจะโอนเงินค่าครองชีพเดือนแรกให้แก่ผู้กู้ยืมภายใน 7 วัน นับจากวันที่สถานศึกษาทำการตรวจสอบยืนยันข้อมูลและแนบเอกสารการกู้ยืมของผู้กู้ยืมในระบบ DSL เรียบร้อยแล้วและสถานศึกษาจะต้องจัดส่งเอกสารการกู้ยืมที่ถูกต้องและครบถ้วนให้ธนาคารโดยเร็ว
หากธนาคารไม่ได้รับเอกสารการกู้ยืมดังกล่าวภายใน 30 วัน กองทุนจะหยุดการโอนเงินครองชีพของผู้กู้ยืมในเดือนที่ 2 เป็นต้นไป
- กรณียังไม่ได้รับการโอนเงินค่าครองชีพเดือนที่ 2 เกิดจากสาเหตุ ดังนี้
2.1 ธนาคารตรวจเอกสารการกู้ยืมแล้วพบว่าเอกสารไม่ถูกต้อง/ไม่ครบถ้วน เช่น ผู้กู้ยืมเงินลงลายมือชื่อแทนบิดา มารดา , แนบไฟล์ที่มีข้อความ/เนื้อหา ขาดหายบางส่วน ไม่ครบถ้วนตามฟอร์ม , พยานมิได้ลงนามในสัญญา เป็นต้น โดยทางธนาคารจะแจ้งข้อมูลกลับในระบบ DSL ให้ได้รับทราบ และสถานศึกษาจะต้องแจ้งให้ผู้กู้ยืมแก้ไขเอกสารให้ถูกต้องแล้วส่งให้ธนาคารโดยเร็ว เมื่อธนาคารตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของเอกสารเรียบร้อยแล้ว ผู้กู้ยืมจึงจะได้รับโอนเงินค่าครองชีพในเดือนที่ 2 เป็นต้นไป (รอคิวตรวจเอกสารผู้กู้ยืมทุกสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ)
2.2 ธนาคารยังไม่ได้รับเอกสารการกู้ยืม หรืออยู่ระหว่างการตรวจเอกสารการกู้ยืม
2.3 สถานศึกษายังมิได้จัดส่งเอกสารการกู้ยืมให้ธนาคาร
——————————-
ข้อแนะนำจาก นายบัญชา นารี นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ ผู้กระทำการแทนสถานศึกษา ด้านทุน กยศ.
- กรุณาส่งเอกสารตามที่ได้แจ้ง โดนให้ดำเนินการอย่างเร็วที่สุด อย่ารอช้า
- ตรวจสอบสถานะทางบัญชีตนเอง ได้ที่ระบบ DSL ของผู้กู้ยืม
- รอรับแจ้งการแก้ไขเอกสาร หากมีการแก้ไข
- ท้ายที่สุด หากเงินเข้าช้า ก็ต้องรอ…เพราะอย่างไรเสีย ธนาคารก็ต้องโอนให้แน่นอน ( ภาคเรียนที่ 1 เวลา 6 เดือน) , (ภาคเรียนที่ 2 เวลา 6 เดือน)
ติดต่อผมได้อีกช่องทาง
เฟสบุ๊ก https://www.facebook.com/buncha.konsrangphap?locale=th_TH
ทางไลน์ ID bunchanaree หรือ 0851310932
การติดต่อสื่อสารทางไลน์ ต้องแจ้ง
ชื่อ………..นามสกุล
รหัสนิสิต………..คณะ…………วิชาเอก
วิทยาเขต……
ขอติดต่อเรื่อง…..